Oppo A12

Đánh giá chi tiết Oppo A12

Tiếp nối thành công của Oppo A5, A7 thì nay hãng Oppo tiếp tục cho ra mặt một sản phẩm cực kì xịn sò đó là Oppo A12. Vậy model này có gì nổi trội trong phân khúc tầm trung giá bình dân, mà lại được giới người dùng Việt quan tâm nhiều đến vậy.

Hãy cùng Nguyễn Gia Mobile tìm hiểu về cấu hình, thiết kế màn hình, hiệu năng, dung lượng pin của sản phẩm này. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ về thông số kỹ thuật Oppo A12 nhé.

Thông số kỹ thuật Oppo A12:

Màn hình: 6.22 inch, IPS LCD HD+
Hệ điều hành: Android 9.0
Camera sau: Chính 13 MP & Phụ 2 MP
Camera trước: 5 MP
Bộ xử lý: MediaTek Helio P35 8 nhân
RAM: 3 GB
Bộ nhớ trong: 32 GB
Dung lượng pin: 4230 mAh

Xem thêm:
>>> So sánh Oppo A12 và Oppo A5
>>> Hướng dẫn cách khắc phục các lỗi thường gặp Oppo A12
>>> Cách khắc phục Oppo A12 lỗi không sạc pin, sạc không đầy
>>> Hướng dẫn sửa lỗi Oppo A12 treo logo

Thiết kế:

Thiết kế tổng quan Oppo A12
Thiết kế tổng quan Oppo A12

Chiếc Oppo A12 có thiết kế khá gọn nhẹ chỉ khoảng 168 gram nên không những giúp người dùng cầm nắm chắc tay lại còn khá nhẹ cân so với các đối thủ khác thương hiệu. Sở dĩ có được ưu điểm này là do mặt lưng được sử dụng chất liệu nhựa không bóng bẩy, trái lại khá nhám tạo độ trầm lắng và phong cách.

Oppo A12
Oppo A12

Có lẽ đây cũng là một trong những ý định của nhà sản xuất khi muốn hạn chế khả năng bám vân tay. Mặt sau được tạo điểm nhấn bằng camera chính và camera tăng độ sâu ngay góc phải màn hình. Ở điểm giữa. cảm biến vân tay mỏng hơi lõm vào trong rất dễ chạm và nhạy vô cùng.

Mặt lưng Oppo A12
Mặt lưng Oppo A12

Thiết kế màn hình:

Theo các đánh giá chi tiết từ Nguyễn Gia Mobile, màn hình thiết bị 6.22 inch là rất hợp lý, không quá to hay không quá nhỏ, tiện lợi cho mọi lứa tuổi khi sử dụng. Ở tầm giá tốt, sản phẩm có màn hình giọt nước này được trang bị tấm nền giống các dòng Redmi là IPS LCD độ phân giải HD+.

Oppo A12 màn hình giọt nước
Oppo A12 màn hình giọt nước

Tuy nhiên, điểm cộng so với nhà Xiaomi là sản phẩm có viền ngoài được tiết chế mỏng hơn để tăng hứng thú trong trải nghiệm người dùng. Về độ sáng, nhận được nhiều lời khen về độ sáng cũng như màu sắc, người dùng hoàn toàn dễ dàng nhìn rõ các chi tiết tại nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Màu sắc icon hoặc các tấm ảnh sau chụp có chất lượng màu tốt, rực rỡ và không bị hiện tượng bệt màu.

Hiệu năng máy:

Máy được hỗ trợ bộ vi xử lý MediaTek Helio P35 8 nhân với RAM ở mức 4 GB không quá mạnh và khó có thể đáp ứng tốt khả năng chơi game có đồ họa cao. Trong lúc chơi máy có thể load chậm, đứng hình hoặc thậm chí là đơ màn hình.

Thay vào đó, một số tác vụ cơ bản như chat, check mail, lướt web có thể thực hiện dễ dàng và mượt mà. Tuy nhiên, ở một chiếc máy phân khúc giá bình dân tiện ích sử dụng như thế đã là quá ổn phải không nào?

App Benchmark chấm điểm về hiệu năng cấu hình với điểm số khá là ấn tượng.

Benchmark chấm điểm cấu hình Opp A12
Benchmark chấm điểm cấu hình Opp A12

Pin:

Ở khoản này Oppo không hề thua kém Xiaomi khi trang bị dung lượng lên tới 4230 mAh. Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc là máy không có chức năng hỗ trợ sạc nhanh.

Bù lại tấm nền IPS hiện tại cũng như các công năng máy không tiêu thụ quá nhiều điện năng cho phép bạn sử dụng từ 1 đến 2 ngày là hoàn toàn bình thường.

Camera là điểm mạnh:

Nếu pin trâu được cho là thế mạnh của nhà Redmi thì camera là điều mà Oppo luôn tự hào với các dòng sản phẩm của riêng mình. Tất nhiên, camera của Oppo A12 cũng không phải một ngoại lệ. Thiết kế camera chính của máy được thiết kế theo phong cách cổ điển, tuy vẻ ngoài không có gì quá bắt mắt nhưng chất lượng ảnh thì lại khác.

Với mức giá tốt, độ phân giải chỉ dừng lại ở mức 13MP cho camera chính, 2MP cho camera xóa phông và 5MP cho camera sau. Chưa thực sự cho được trải nghiệm đầy đủ về khả năng zoom hoặc chụp góc rộng.

Oppo A12 chụp ảnh ban ngày
Oppo A12 chụp ảnh ban ngày
Oppo A12 chụp ảnh xóa phông
Oppo A12 chụp ảnh xóa phông

Nhưng đánh giá chi tiết model này, có thể thấy được màu sắc của ảnh rất chân thực tại nơi có đầy đủ ánh sáng. Hơn nữa, ảnh có độ chuyển màu và xác định viền rất tốt và đây là điều các đối thủ chưa khai thác được.

Tổng kết:

Sau khi đánh giá chi tiết sản phẩm này, một nhận xét chung dành cho sản phẩm là: điểm nổi bật tập trung vào chức năng camera cũng như dung lượng pin. Về cấu hình, máy thích hợp cho các tác vụ cơ bản hơn là chuyên chơi game, nhất là các game có tính đồ họa cao. Do đó, nếu bạn thích có những tấm ảnh selfie mướt, rực rỡ hãy cưỡm ngay một chiếc Oppo A12 nhé.

Trả lời